ReadyPlanet.com
dot
ผลงานของ "หนึ่งสมอง-สองกำปั้น" กับเกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ร่วมกับ "นิตยสารมวยโลก"
dot
bulletรับสมัคร "ว่าที่" แชมป์โลก
bulletรายชื่อผู้สมัคร 1 -6
bulletรายชื่อผู้สมัคร 7-16
bulletรายชื่อผู้สมัคร 17-30
bulletรายชื่อผู้สมัคร 31-45
bulletรายชื่อผู้สมัคร 46-61
bulletรายชื่อผู้สมัคร 61-77
bulletรายชื่อผู้สมัคร 78-110
bulletผู้สมัครทุกคนเตรียมพร้อม
bullet31 คนฝ่าด่านทดสอบร่างกาย
bulletได้แล้วนักชกเข้าโครงการ
bullet2 นักชกชนะน็อกไฟต์แรก
bulletไฟต์สองนักชกชนะรวด
bullet2 นักชกชนะงดงามอีกแล้ว
bulletชนะรวดไฟต์ที่ 3
bulletไฟต์ที่ 4 ชนะ 1 แพ้ 1
bulletวัชรกฤษ ชนะรวดไฟต์ที่ 5
bulletชนะงดงามไฟต์ที่ 6
bulletวัชรกฤษ รุกไล่ชนะน็อกยก 2
bulletไฟต์ 8 วัชรกฤษชนะน็อกยก7
bulletชัยชนะไฟต์ที่ 9
bulletดาวโรจน์ชนะไฟต์ 10
bulletวัชรกฤษ ชนะรวดไฟต์ 11
bulletสัมภาษณ์ ก่อนขึ้นชิงแชมป์
bulletวัชรกฤษ กับ ไมเคิ้ล แคตลิดิส
bulletไฟต์ที่ 13 ของวัชรกฤษ
bulletไฟต์ที่ 14 ของวัชรกฤษ
bulletไฟต์ 15 วัชรกฤษคว้าแชมป์
bulletวัชรกฤษกับแชมป์ 3 สถาบัน
bulletวัชรกฤษแพ้แตกยก10
bulletวัชรกฤษ คว่ำนักชกอังกฤษ
bulletวัชรกฤษพ่ายบิลลี่ ดิฟ
bulletวัชรกฤษชนะน็อกโบเน่ ยก 5
dot
รู้จักกับ "หนึ่งสมอง สองกำปั้น"
dot
bulletที่มาของโครงการ
bulletภารกิจของเรา
dot
รู้จักกับ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)
dot
bulletประวัติ IBF
bulletสรุปกฎกติกา IBF
dot
บทความพิเศษ
dot
bulletเกียรติกรีรินทร์ ปี 2546
bulletขาดทุนคือกำไร
bulletค่ายมวยเกียรติกรีรินทร์ ปี 2559




เกียรติกรีรินทร์ ปี 2546

 

ในวงการมวยสากลของไทย องค์ประกอบสำคัญในการสร้างสรรค์และผลักดันนักชกไปสู่ฝั่งฝันจากดินสู่ดวงดาวจากเด็กบ้านนอกสู่แชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่คือ โปรโมชั่นมวย

 

โปรโมชั่นมวย คือ ทีมงานจัดการแข่งขันที่ว่ากันตั้งแต่คัดเลือกนักมวยมาประกอบรายการ ประกบคู่มวย ติดต่อประสานงาน หาประธานจัด ดำเนินการถ่ายทอดสด หาโฆษณา เจรจาประสานงานต่างประเทศ ถือเป็นกลไกสำคัญที่จะกรุยทางให้นักชกประสบความสำเร็จ ว่ากันว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่นักมวยคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จได้โดยไม่มีโปรโมชั่นมวยที่ดี

 

วงการมวยสากลของไทยมีโปรโมชั่นมากมาย และที่อยากจะแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้ถือเป็นทีมงานคุณภาพที่น่าจับตามองมากโปรโมชั่นหนึ่ง นั่นก็คือ

 

เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น

 

จากแรกเริ่มเดิมที่ ที่ น้าเตี้ย เกียรติชัย ไชยโชติช่วง อดีต บก.นิตยสารยอดนักสู้ที่ช่วยเหลือ ผู้การบรรจุ และ เป๋ โปสเตอร์ ในการจัด ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ แชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ IBF ชกแต่หลังจากที่ฟ้าลั่นแพ้เสียเข็มขัดแชมป์โลกทีมงานก็แตก

 

แต่ น้าเตี้ย เห็นว่า ฟ้าลั่น ยังอายุน้อยมีโอกาส มีอนาคตอยู่จึงได้ขอมาจัดชกเองโดยได้รับความร่วมมือจาก สารวัตรกรีรินทร์ อินทร์แก้ว โดยช่วงแรกก็ยังมีเป๋โปสเตอร์ ช่วยดำเนินการถ่ายทอดสดอยู่

 

หลังผ่านไปสักระยะ น้าเตี้ย ก็เริ่มเข้ามาเต็มตัวและศึกแรกภายใต้ชื่อ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ก็เริ่มขึ้นเมื่อ 1 เม.ย. 2539 โดยเป็นการป้องกันแชมป์โลก WBF รุ่นฟลายเวทของฟ้าลั่นที่อำนาจเจริญโดยมี พ.ต.ท.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว เป็นโปรโมเตอร์

 

จากนั้น เกียรติกรีรินทร์ ก็เติบโตขึ้นมาตามลำดับทว่า พ.ต.อ.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ที่กำลังเจริญก้าวหน้าในอาชีพตำรวจมีงานมากขึ้นประกอบกับช่วงนั้น จิมมี่ เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง ลูกชายคนรองของ น้าเตี้ย จบการศึกษาพอดีจึงเข้ามาสานต่อหน้าที่โปรโมเตอร์ด้วยวัยเพียง 23 ปีเท่านั้น นับเป็นโปรโมเตอร์ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์มวยโลกของไทยเลยทีเดียว

 

ศึกแรกที่จิมมี่รับงานคือการป้องกันแชมป์ WBF ของฟ้าลั่นเมื่อ 13 ก.ย. 2539 ซึ่งงานก็ลุล่วงด้วยดี

 

จากนั้นชื่อของ หนุ่มเอแบค เริ่มเป็นที่คุ้นหูของแฟนมวยโลกของไทยมากขึ้นตามลำดับจิมมี่ เริ่มปั้นมวยจนเป็นแชมป์มากขึ้นจากเดิมที่มี ฟ้าลั่น กับ ฟ้าประกอบ รักเกียรติยิม ครองแชมป์ WBF อยู่ จิมมี่ ก็จัดให้ ฟ้าสั่ง 3 เคแบตเตอรี่ และ ลิงลม พ.ธวัชชัย ชิงแชมป์ PABA ที่ จ.เชียงใหม่ และก็คว้าแชมป์สำเร็จ

 

จวบจนปี 2544 เกียรติกรีรินทร์ ก็มีโอกาสส่งนักชกในสังกัดขึ้นแชมป์โลกสถาบันหลักจนได้ โดย ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ ได้ชิงแชมป์โลก WBO รุ่น 108 ปอนด์ที่ว่างกับ แบนดี้ ทาบานาส ที่ลาสเวกัส เมื่อ 3 ก.พ. แต่น่าเสียดายที่ผลลงเอยด้วยการเสมอ แต่ถึงอย่างไรในอีก 7 เดือนต่อมา ฟ้าลั่นเดินทางไปสหรัฐอีกครั้งเพื่อชิงเข็มขัดเส้นเดิมแต่คราวนี้พบกับ เนลสัน เดี้ยปป้า ที่เอาชนะน็อก ทาบานาส คว้าแชมป์โลกมาครองและฟ้าลั่นก็อกหักอีกครั้งเมื่อ แพ้คะแนนไปอย่างน่าเสียดาย

 

แม้จะพลาดแชมป์แต่เกียรติกรีรินทร์ ก็แสดงศักยภาพให้คนไทยได้เห็นว่ามีความสามารถพอที่จะผลักดันนักชกในสังกัดขึ้นชิงแชมปโลกสถาบันหลัก

 

ทว่าในเดือน พ.ค. 2545 เสาหลักของเกียรติกรีรินทร์ อย่าง น้าเตี้ย ต้องมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ โปรโมเตอร์หนุ่มอย่างจิมมี่เศร้าเสียใจกับการสูญเสียครั้งใหญ่ในคราวนี้มาก แต่ด้วยความตั้งใจและปณิธานที่พ่อตั้งไว้ทำให้ ลูกฯของ น้าเตี้ย ทั้ง จิมมี่ เอกรัตน์ , จอช รัตนชัย, จอห์นนี่ คมสันต์ และ เจอรี่ สรณะ 4 พี่น้องตระกูลไชยโชติช่วง และคนในทีมงานของ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ร่วมมือร่วมใจสานฝันของ น้าเตี้ย ที่ต้องการสร้างแชมป์โลกมาประดับวงการมวยโลกของไทยให้ได้

 

และโอกาสก็มาอีกครั้ง เมื่อ ฟ้าประกอบ รักเกียรติยิม ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่น 122 ปอนด์ IBF กับ แมนนี่ ปาเกียว ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อ 26 ต.ค. 2545 แต่ดูเหมือนว่าฟ้าไม่เป็นใจฟ้าประกอบแพ้น็อกเพียงยกแรกอย่างเหลือเชื่อ จิมมี่ และทีมงานท้อใจไม่น้อยแต่ความมุ่งมั่นยังไม่เปลี่ยนแปลงความฝันที่จะสร้างแชมป์โลกยังแจ่มชัดในใจของทีมงาน เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ทุกคนคำพูดที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น เป็นสิ่งที่คอยจุดประกายความตั้งมั่นในการทำงานของทุกคนอยู่

 

ก็ต้องมารอดูกันว่าความฝันของ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น จะเป็นจริงในวันใด แฟนมวยโลกคงต้องมาเป็นกำลังใจให้ทีมงานคนรุ่นใหม่เหล่านี้กันเยอะๆ แล้วละครับ

 

สุรเดช อภัยวงศ์.../เรื่อง

หนังสือพิมพ์มวยสยามรายวัน วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2546 หน้า 19